img_1509

My solo visit here in Eden is my most awaited journey, Why? kasi lagi ako gala ng gala sa malalayong lugar pero yung malapit lang sa tahanan namin eh di ko mapuntahan. My primary purpose why I did visit Eden its because of its weather and popularity. Prior sa aking pagpunta my original plan was to visit the place to unwind and just experience the place but 1 hour before going there nag change ang mind ko because di nakasama c Agila because alanganin. So I decided to go with my Plan B which is to experience mountain trekking in Eden.

Pictures in Eden:

Solo visiting here in Eden is quite weird to other people na bumibisista sa Eden because normally family/friends outing talaga ang majority sa mga pumupunta dito. Mas nakadagdag pa ang pag mountain trekking ko.

First activity ay nag tour ako around Eden and we did 3 stops. Which is later on nadaanan ko rin when I did trekking. ( Hay naku! firs timer nga nga). After the tour eh sinimulan ko na ang trekking. Madali lang naman ang trail kaso nga lang mahaba talaga. Almost 2.5 hours ko before natapos ang trail kasali na ang ligaw moment. But this was my experience na nakaka-proud because sa dami nang tao na ng visit that day eh ako lang ata ang nag trekking sa Eden. Kung susumahin ko pa almos 1 month yata walang tao’ng naglalakad doon kasi along the way eh maraming spider web akong nasira. ( sorry spiderman ).

 

 

Starting Point

Look at one of the picture above when there is 1 leaf which is sobrang laki. Sa sobrang laki pwede mong pagkasyahin ang 5 or more shoes dito. It’s my first time to see na ganun ka laki na leaf in my life. Along my trek sa Eden I still remember ang lamig ng hanging dumadampi sa akin. Di mo madadama ang pagod because masarap ang simoy ng hangin then very soothing ang huni ng mga ibon. May falls ka ring makikita dito but di na ako naligo kasi di naman masyadong clear ang tubig.

80% percent ng aking biyahe eh nagpasya na akong magpahinga ng 10 mins. sa Kubo ni Lola which is kasali sa tour na pupuntahan mo. Ang pinagkaiba lang is ako lang mag-isa at feel na feel mo ang moment kung saan makikita mo ang overview ng Davao City. At least solo ko ang lugar at may moment ka talaga sa lugar. Nang dumating ang isang cart ng tour, nagpasya na rin akong umalis para mag-bigay daan naman sa kanila.

Pagkatapos kong mag trekking eh pumunta na ako sa resto nila para kumain.Then pagkatapos Oplan selfie na ako.

First Stop ( Cart Tour )

                             Ang daming spot ng Selfie! Slefie pa morE!!!

Second stop (Cart Tour)

This pictures was taken when nung ng mountain trekking ako.

Third Stop ( Lola’s Garden)

 

I also tried their pool which is may pagka-infinity pool ang dating and it is located at upper part of Eden. Their pool is not as cold like the flowing pool of Lolengs. I guess it’s much better for kids. I guess I add 80 pesos for the pool ticket. And because solo lang ako weirdo na naman tingnan. hehehehe

 

Eden Swimming pool

More pictures of EDEN:

Along the trail

img_1522

Small falls in Eden

This are the pictures when I went here alone. (Nagmukhang akyat Eden Park)

img_1617

My 1pm lunch ( Tipd pa more)

Birds Sanctuary at Eden

Butterfly Sanctuary in Eden

Trail Trekking

Activity Area of Eden

Nice ang hangin, relaxing na mga tanawin and the most important pang SELFIE enthusiast ang lugar na ito kaya talaga ma eenjoy ka sa lugar.

So ano pa hinihintay natin TarA na sa Eden Nature Park!

img_1622

For more information:

Youtube: Laking Davao

Facebook: Laking Davao

http://www.lakingdavao.weebly.com

ALL PICTURES POSTED are not Edited ( What you see what you will expect )

