CAMERA
ISla reta 2

I was really curios when I heard that there is another Isla Reta in Samal. As we all know Isla Reta is one of the most beautiful and popular beach in Mindanao. Kaya talagang sisilaw ang light bulb mo kapag narinig mo na may Isla reta 2 sa Samal Island. As part of our Talikud /Samal exploration eh isa ang Isla reta 2 sa lugar na pupuntahan. Kaya na excite talaga ako nang todo na makakapunta ako sa Isla reta na less crowd. What this beach special from Isla reta 1 is that meron tong coves and cave na pwede mong puntahan which is di ko rin pinasok kasi natatakot din ako sa sefety dahil yung guide namin eh di pa rin nakakapasok sa lugar. Alam nio naman po ako kapag nagugulat eh nangangagat po ako ng ahas. hehehehe.

Cave:

screenshot_2016-10-06-13-26-221screenshot_2016-10-06-13-26-151screenshot_2016-10-06-13-26-101screenshot_2016-10-06-13-25-111

 

Kasama ko ang mga anak ko na si Agila and Tigre. Kaya konti lang ang selfie pixs ko dito. Still na maximize ko naman ang experience ko even di na ako nakapunta sa kabilang side ng beach.

You can also snorkel sa lugar which is very refreshing kasi malamig ang tubig. For me this place is perfect when you are a minimalist which is gusto mo lang na makapag relax and have privacy. When we got here wala talagang ka tao-tao considering sunday nang kami ay pumunta dito. Kaya perfect for “inato” session.

CAMERA
The other side of Isla reta 2

Simple beach with  its own unique beauty.

CAMERA
with my daughter “Tigre”

Wala si Agila sa pic kasi nasa beach siya.While kami ni Tigre solo namin ang moment sa lugar na ito.

 

Suggestion? Actually wala kasi di naman kami ng tagal dito. Baka ano pa masabi ko.

CAMERA
I don’t know anong klaseng puno ito but what I know is matanda na ang tree na ito.

VIDEO at Youtube

 

 

Overall I enjoy staying here in Isla reta 2 and definitely i-rerecommend ko to sa mga friends ko na laagan ng mga hugot. hehehehe

So taRa na sa ISLA RETA 2

For more information:

http://www.lakingdavao.weebly.com

Facebook: Laking Davao

Youtube: Laking Davao

 

 

