CAMERA
MArka-A

This is our secret… Marka-A is my favorite beach in Mindanao.  I don’t know if its because of the weather at that time that the water color and structure seems gives me a hint that life is really good.  The color of the water is sky blue but when you submerge you will see that it is crystal clear.

This slideshow requires JavaScript.

Kung crystal clear na sa picture I will tell you 5 times much crystal clear yan sa personal. And the weather even medyo ang muha ay masungit but still God gave us a perfect weather na kung saan ay maeenjoy ko nang todo-todo ang Marka-A beach. Refreshing ang tubig na tila parang tubig sa isang ilog na mula sa bundok.

Marka-A is part of our 2 days and 1 night Sohoton adventure. Pumunta kami dito sa unang araw namin sa Sohoton kaya’t medyo pagod pa sa biyahe na mula pa kami sa Davao. I guess 7 hours ang biyahe namin which is medyo nakakapagod kasi medyo maliit ang van na aming sinasakyan.

Suggestion:

  1. Bring Sunblock- nagkataon lang na walang araw at that time kaya na enjoy ko talaga ang Mark-a but open area siya so definitely kapag maaraw dito sigurado tatamaan kayo ng bagsik ng araw.

 

2. Bring your Waterproof Camera- Sayang ang crystal water kung di ka naman                    makakapagpicture.

3. Bring Snorkel- bago lang ako naging fan ng snorkeling and sa nakita ko sa sohoton bringing snorkel is a must kasi maganda talaga ang water dito.

4. Take more selfie- this is a paradise for selie addict

5. Go side to side of the beach.

 

PICTURES: Left side of the beach

Left side of Mark-A is like a cove which reminds me of Isla Reta 2 in Samal Island. As you can see sa mga pictures talagang feel namin ang pose.

This is the right side of MARK-A and one of the most picturesque area in Marka-A.

 

Kung pupunta man ako sa Sohoton ng solo sigurado akong 1 day ako dito sa Mark-A para sulitin ko talaga ang beach na ito.  Mag-aala- Leonardo di carprio ako lalanguyin ko from Sohoton Receiving Center papunta dito.

CAMERA
ooooyyyyyy!!!!!!

CAMERA

 

I will tell you with its view and charm talagang maeenjoy mo talaga ang relaxation dito or meditation kung ito trip mo. I love this place and 30mins. of staying here is really a super bitin moment of your life. Hehehehe. Maybe it is part of its charm.

So TaRa na sa MARKA-A beach!!!

 

CAMERA

VIDEO at Youtube: Laking Davao

 

 

 

For more information:

http://www.lakingdavao.weebly.com

Youtube: Laking Davao

Facebook: Laking Davao

 

