CAMERA
The well known area of Babu Santa

Babu santa is one of the most popular place in Samal but as a solo traveler it really hard to get here. Son I decided to go with my family para isa lang ang gastos. Hehehehe. Because of its crystal clear beauty, white and crisp sand and very affordable accommodation its really possible for this resort to be one of the best.

3 years ago we were in Dayang Resort and nakita ko ang resort nato. And from that time sabi ko sa sarili ko na talagang babalik ako sa lugar upang balikan ang Babu Santa. May magandang structure ng tubig ang Babu at crystal clear talaga. Kung ikaw ay isang beach enthusiast talagang maeenjoy mo ang tubig at sand ng  Babu. Kasama ko si Agila at Tigre at pamilya ko nang pumunta kami rito. Masaya talaga kasi kasama mo sila yun nga lang kapag sunday eh maraming tao at halos mapuno ang buong beach ng mga bangka.

CAMERA
Buti nalang medyo nauna kami kaya meron pang space. 

Pag dock in namin sugod agad sa tubig ang mga kasama ko whil ako naman pinuntahan ko ang left side ng Babu na kung saan doon mo makita ang popular landmark ng resort. Sa tindi ng araw talaga di pwedeng hindi ka gumamit ng sunblock. Pero tuloy pa rin ako sa pagpunta.

CAMERA
CAMERA
CAMERA
CAMERA
CAMERA
CAMERA
CAMERA
CAMERA
CAMERA
CAMERA

 

We stayed here for about an hour. Dito na rin kami ng lunch sa bangka namin because medyo mahirap ang daan papunta namin sa cottage. Simple conclusion lang, if you want to go either saturday and sunday at gusto mo na di masyadong crowded then I highly recomment Dayang Resort which katabi lang ng Babu Santa. But kung di naman problema sayo ang crowd at gusto mo lang mag selfie selfie then Babu Santa is enough. Both Dayang and Babu has a great water and shore.

This slideshow requires JavaScript.

Overall Babu is a must see place at hindi talaga kayo maghihinayang sa pagpunta sa lugar na ito. Mabait din ang care taker dito sabi ng kasama ko sa work so we will assure na maganda ang magiging experience niyo.

CAMERA
The other side Dayang Resort

Dayang 2 years ago

So let us celebrate life everyday its our rights and we have to keep exploring ourselves joy and happiness.

CAMERA
TaRA na sa BABU SANTA!

 

For more information:

Youtube: Laking Davao

Facebook: Laking Davao

http://www.lakingdavao.weebly.com

 

ALL PICTURES POSTED ARE NOT EDITED. ( What you see what you will expect) hehehehe

 

 

 

 

